Thứ Bảy, Tháng Chín 7
Shadow

Quan Hệ Công Chúng Là Gì? Học Trường Nào? Ra Làm Gì?

Trong những năm gần đây Ngành Quan hệ công chúng (Public Relations) được quan tâm nhiều hơn khi việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp không còn xoay quanh quảng cáo hay các chiến dịch Marketing. Với sự xâm nhập của thị trường công nghệ, sự bùng nổ của truyền thông, các công ty đang ngày càng cẩn trọng trong việc tạo dựng và gìn giữ thương hiệu và các mối quan hệ của mình. Đây chính là vai trò của quan hệ công chúng. Vậy Quan hệ công chúng là gì? Học trường nào hãy cùng Triệu cây xanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Quan hệ công chúng là gì?

Theo Hiệp hội Quan hệ công chúng của Mỹ (PRSA): “Quan hệ công chúng là quá trình giao tiếp mang tính chiến lược nhằm xây dựng mối quan hệ cùng có lợi giữa tổ chức/ doanh nghiệp và công chúng.”

»»» Xem thêm:

Như vậy, có thể hiểu Quan hệ công chúng – PR hay public relations là các phương pháp và hoạt động giao tiếp do một cá nhân, tổ chức hoặc chính phủ sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tượng bên ngoài.

Bản chất của nghề quan hệ công chúng là xây dựng, cải thiện hình ảnh về một cá nhân, một công ty, chuyển phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ. Nhân viên PR phải có khả năng thuyết phục. Và mặc dù hiệu quả không thể sờ thấy được, việc tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện ý từ phía khách hàng, công chúng là những kết quả cuối cùng mà người làm PR phải đạt tới

Công việc và vai trò của quan hệ công chúng trong doanh nghiệp

Quan Hệ Công Chúng Làm Gì

Ngay từ khái niệm có thể thấy được, vị trị quan hệ công chúng rất quan trọng trong tổ chức là một bổ phận quan trọng tạo nên hình ảnh của doanh nghiệp.

PR quảng bá sự hiểu biết về tổ chức cũng như dịch vụ, dịch vụ và hoạt động của tổ chức. Nhờ thế khắc phục sự hiểu lầm hoặc định kiến của công chúng đối với tổ chức, thay đổi tình thế bất lợi. Trong doanh nghiệp, PR thu hút và giữ chân được người tài qua việc quan hệ nội bộ tốt. Ngoài cộng đồng, PR tạo ra mối thiện cảm về trách nhiệm xã hội của tổ chức đối với cộng đồng qua các hoạt động xã hội, tài trợ, từ thiện, văn hoá, thể thao, gây quỹ,..

Vai trò của người làm quan hệ công chúng được thể hiện ở 4 phương diện chính: Quản lý – Thự thi – Tư duy –Giáo dục

Quản lý hình ảnh của tổ chức và quy trình chuyển tải hình ảnh này đến công chúng, các hoạt động nội bộ, các vấn đề nhân sự, các hoạt động đào tạo và phát triển, tạo ra bầu không khí làm việc thân thiện, tích cực trong tổ chức. Từ đó tạo ra động lực làm việc cho nhân viên để thực thi thực hiện các chương trình hoạt động theo kế hoạch đã đề ra bao gồm cả các hoạt động PR bên trong và bên ngoài tổ chức. Có tư duy chắc chắn nhằm nhận thức và phân tích những chuẩn mực và giá trị hiện hữu hoặc đang thay đổi trong xã hội để tổ chức kịp thời thích ứng, cùng có được sự đồng cảm giữa công chúng và tổ chức để giáo dục đến các hoạt động huấn luyện, đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông của các nhân viên PR trong tổ chức.

Như vậy bạn có thể trả lời cho câu hỏi quan hệ công chúng là gì hay còn gọi là PR là gì và đây chính xác là một ngành nghề có “Tiền đồ”  nêu đang phân vân thắc mắc tìm kiếm một ngành nghề phù hợp với những đặc điểm trên có thể lực chọn ngành quan hệ công chúng.

Tuy nhiên để học tốt ngành quan hệ công chúng đòi hỏi người học cần cso một số kỹ năng quan trọng cần thiết để phục vụ quá trình làm nghề như khả năng giao tiếp tốt, cần có kỹ năng thuyết trình, tự tin đàm phán trước đám đông, có tư duy nhậy bén sang tạo. Biết cách tổng hợp và phân tích dữ liệu để có kế hoạch và đề ra mục tiêu phù hợp cho từng chiến dịch.

Vậy quan hệ công chúng học ở trường nào tốt và ra dễ kiếm việc làm, dưới đây Triệu cây xanh sẽ giới thiệu một số trường đào tạo quan hệ công chúng uy tín, chất lượng dưới góc nhìn của các cựu sinh viên đã và đang theo học cùng góc nhìn của chuyên gia mời bạn đọc cùng theo dõi

TOP 1 Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM 

Học quan hệ công chung tại trường Đại học Kinh Tế

Chọn học ngành quan hệ công chúng tại Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM sih viên  sẽ được đào tạo theo phương pháp hiện đại, gắn thực tiễn, học tập trong môi trường chuẩn quốc tế, chú trọng tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn. Bạn được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để tiến tới tạo dựng tên tuổi, khẳng định vị trí trong lĩnh vực quan hệ công chúng và có được nhiều kỹ năng ưu việt:

Được cung cấp cái nhìn toàn cảnh về cấu trúc xã hội và mối quan hệ giữa các thành tố trong đời sống xã hội. Được trang bị các học thuyết và nguyên tắc trong nghệ thuật giao tiếp, truyền thông liên cá nhân và truyền thông qua phương tiện đại chúng nhằm truyền thông một cách hiệu quả bằng phương thức viết, lời nói và các dạng thức khác

Kỹ năng quản trị thông tin, xử lý khủng hoảng, xây dựng kế hoạch marketing; Hoạch định chiến lược và lập kế hoạch PR. Được học các môn đầy hấp dẫn và bổ ích như: lý luận báo chí truyền thông, văn hóa giao tiếp, lý luận về quan hệ công chúng, xây dựng và phát triển thương hiệu, tổ chức sự kiện, tổ chức và hoạt động của các cơ quan báo chí truyền thông, chiến dịch quan hệ công chúng….

TOP 2 Trường Đại học Văn Lang

Học quan hệ công chung tại trường Đại học Văn Lang

Trường Đại học Văn Lang là một trong số ít các cơ sở đào tạo đầu tiên về ngành nghề này ở bậc đại học, hệ chính quy. Vào thời điểm khoa được thành lập, tại Việt Nam, quan hệ công chúng là ngành nghề còn khá mới mẻ. Năm đầu tiên, khoa tuyển được 100 sinh viên theo học. Ngành học này ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ. Hiện tại, số lượng sinh viên mỗi khóa tuyển sinh vào ngành quan hệ công chúng của Trường hàng năm là gần 300.

Khoa quan hệ công chúng – truyền thông và nghệ thuật, Trường Đại học Văn Lang phấn đấu trở thành đơn vị đào tạo nguồn nhân lực quan hệ công chúng chất lượng cao ở khu vực phía Nam, đơn vị tiên phong trong việc áp dụng chương trình học tiên tiến vào công tác giảng dạy, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học để ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới.

TOP 3 Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia TP HCM

Học quan hệ công chung tại trường Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đứng đầu trong việc đào tạo ngành Quan hệ công chúng là trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn  với chương trình giáo dục đại học bám sát thực tế đào tạo những cử nhân với kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để tác nghiệp các hoạt động xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu của họ thông qua việc cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đắn, chính xác, trung thực, có khả năng nghiên cứu, giảng dạy về các vấn đề của quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu…

Trên đây chia sẻ những kiến thức hữu ích về ngành Quan hệ công chúng và những công việc cũng như những kỹ năng cần có của nhân viên PR. Để biết thêm những kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên PR giỏi  hãy tham gia khóa học dưới đây:

Khóa học đào tạo kỹ năng mềm

Trong khóa học, các bạn sẽ được tiếp xúc với những kiến kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó. Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!

»»» Xem thêm: Review khóa học kế toán hành chính sự nghiệp ở đâu tốt?

Triệu cây xanh chúc bạn thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *