Triệu cây xanh
Nhân Sự

Bốn thói quen giúp làm việc hiệu quả – Bạn nên duy trì và phát triển

Những thói quen giúp làm việc hiệu quả là những luyện tập giúp bạn có suy nghĩ đúng đắn để đạt được mục tiêu của mình. Bất kể khi bạn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, hay đang trong lĩnh vực bạn lựa chọn hoặc trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc sống, thói quen giúp làm việc hiệu quả sẽ luôn luôn giúp bạn đi đúng hướng.

Nhưng, chỉ có một cách duy nhất để biến điều gì đó thành thói quen đó là thực hiện nó một cách nhất quán cho đến khi nó trở nên tự nhiên với bạn. Thành công với mọi người là khác nhau, nhưng cho dù mục tiêu của bạn là gì, mọi thứ đều bắt đầu trong tâm trí bạn. Dưới đây là bốn thói quen giúp làm việc hiệu quả mà mọi người đều có thể áp dụng.

Thói quen 1: Thức dậy sớm và có thói quen buổi sáng phù hợp

Thói quen giúp làm việc hiệu quả

Mỗi buổi sáng là một cơ hội mới để đạt được mục tiêu của bạn. Vì vậy, đạt được tư duy chiến thắng là điều cần thiết. Thức dậy sớm và dành cho bản thân thời gian thích hợp để hoàn thành thói quen buổi sáng của mình. Điều này sẽ mang lại cho bản cảm giác thành công khi bắt đầu công việc của ngày mới.

Khi không có đủ thời gian để hoàn thành các thói quen buổi sáng, bạn có thể sẽ cảm thấy vội vã, căng thẳng và lo lắng. Bắt đầu một ngày với một ghi chú tiêu cực có thể sẽ làm bạn cảm thấy bị đẩy ra khỏi mục tiêu của mình.

Nhiều người thành công tìm thấy nền tảng thói quen của họ là dưỡng ẩm, vận động cơ thể, thiền định và ăn uống. Hãy tìm ra những việc bạn có thể làm một cách thực tế và nhất quán.

Ví dụ: nếu bạn cần đến văn phòng lúc 7:30 sáng thì tập thể thao và ăn sáng có lẽ không phải là một lựa chọn tốt. Vì vậy, hãy chọn tập gym, sau đó, ăn một thanh protein và uống nước bổ dưỡng trên đường đi làm.

Hoàn thành nhiệm vụ buổi sáng sẽ mang lại cho bạn cảm giác đạt được thành tích, đưa bạn vào không gian phù hợp cho đến hết ngày.

Thói quen 2: Chọn cách tiếp cận mọi thứ với thái độ tích cực

Phải làm những việc không cảm thấy hứng thú luôn là một phần cuộc sống của bạn dù cho bạn có kiếm được bao nhiêu tiền. Dù bạn là một luật sư đảm nhận một vụ án không mấy thú vị hay có một đồng nghiệp không bao giờ chịu giảm cân thì ai cũng đều phải làm việc vất vả.

Điều này rất dễ làm bạn trở nên tức giận và bực bội, nhưng có một thái độ không tốt cũng chẳng thay đổi được điều gì. Nó thường làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Hơn nữa, thái độ đó cũng sẽ ngấm vào những phần khác trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy chọn cách tiếp cận mọi thứ với thái độ tích cực.

Thói quen 3: Hãy viết ra mục tiêu của mình

Tất cả chúng ta đều có rất nhiều ý tưởng trong đầu, cho dù là danh sách tổng hợp những việc cần làm hay là mục tiêu dài hạn. Bất kể mục tiêu này thuộc loại nào, điều quan trọng là bạn hãy viết ra mọi thứ.

Làm điều đó như thế nào là tùy bạn. Nếu bạn sử dụng điện thoại của mình để làm mọi thứ, dùng app ứng dụng nào đó có thể là tốt nhất, ngay cả khi nó chỉ là ứng dụng ghi chú cơ bản. Nếu bạn thích viết nhật ký chi tiết, hãy lập kế hoạch, nhắc nhở, lên danh sách việc cần làm, ghi nhắc việc vào một cuốn sổ tay có thể sẽ là điều kỳ diệu cho bạn. Hãy đặt bút lên giấy (hoặc đặt ngón tay lên bàn phím) để biến một ý tưởng thành hành động hoặc biến suy nghĩ thành một điều gì đó hữu hình.

Thói quen 4. Hãy kết bạn với những người tích cực và thành công.

Người ta thường nói, nếu bạn muốn trở thành một tay vợt giỏi, bạn nên chơi với một người giỏi hơn bạn. Điều này cũng đúng với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống. Chúng ta gặp rất nhiều kiểu người xung quanh chúng ta, cả kiểu người tích cực và tiêu cực. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng để thành công hơn và hiệu quả hơn, hãy thiết lập mối quan hệ với những người mà bạn thấy có thể giúp bạn đạt được điều đó.

Trên đây là 4 thói quen giúp làm việc hiệu quả các bạn nên duy trì và phát triển. Cảm ơn đã theo dõi bài viết

Nếu bạn cần phải liên tục sáng tạo để làm tốt của mình thì nên tham khảo bài viết: Hiệu quả giết chết sáng tạo – Làm cách nào để luôn sáng tạo

Triệu cây xanh chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *