Một ý tưởng kinh doanh là điểm khởi đầu cho bất kỳ một doanh nhân hiện tại hoặc ở tương lai. Ý tưởng kinh doanh là điều cần thiết với mỗi doanh nhân bởi vì nó là sự khởi đầu của một cuộc sống mới – một cuộc sống của một doanh nghiệp và một cuộc đời của một doanh nhân. khóa học kế toán tổng hợp thực hành
Nhưng, một ý tưởng kinh doanh chỉ quan trọng ở trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Kết quả từ những ý tưởng kinh doanh tốt sẽ thấy được ở trong các giai đoạn phát triển của một công ty, nhưng phần lớn còn phụ thuộc vào các hoạt động kinh doanh khác.
Mỗi người luôn có nhiều ý tưởng. Đó là bản chất của con người chúng ta khi mơ về một cuộc sống tốt hơn, về một môi trường tốt hơn, về một thế giới tốt đẹp hơn.
Vâng, khi bạn đã có một ý tưởng và bây giờ câu hỏi quan trọng nhất là: Tiếp theo bạn sẽ là gì? Bài viết này sẽ cố gắng tóm tắt đơn giản những việc một doanh nhân sẽ cần thực hiện khi có ý tưởng kinh doanh hay.
1. Xác định sản phẩm và dịch vụ
Mỗi doanh nghiệp sẽ dựa vào một cái gì đó sẽ bán cho khách hàng. Đó có thể là một sản phẩm hay một dịch vụ. Bây giờ, khi bạn có một ý tưởng kinh doanh bao gồm một số sản phẩm hoặc dịch vụ cho công ty tương lai hoặc hiện tại của bạn. Điều tiếp theo mà bạn phải làm là xác định rõ ràng và chính xác những sản phẩm hoặc dịch vụ có được từ ý tưởng kinh doanh ban đầu của bạn. khóa học nghiệp vụ logistics
Bạn sẽ cần trả lời các câu hỏi sau:
- Sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn sẽ cung cấp?
- Các tính năng của các sản phẩm hoặc dịch vụ này là gì?
- Những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn là gì?
- Những loại dịch vụ bổ sung sẽ được cung cấp bởi sản phẩm hoặc dịch vụ đó?
- Ý tưởng kinh doanh tiếp theo là gì?
2. Xác định thị trường
Bạn đã có một ý tưởng kinh doanh và bạn đã xác định các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp trên thị trường. Điều tiếp theo mà bạn phải làm là xác định rõ ràng, chính xác thị trường mà bạn sẽ phục vụ với các sản phẩm hoặc dịch vụ này.
Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn là một doanh nhân sẽ cần phải trả lời:
- Trên thị trường nào bạn sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ này (thành phố, vùng, quốc gia, lục địa)?
- Ai sẽ là khách hàng của những sản phẩm hoặc dịch vụ này?
- Các tính năng của những khách hàng sẽ tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (giới tính, tuổi tác, thu nhập, dân tộc, v.v.) là gì?
3. Xác định đối thủ cạnh tranh chính
Điều quan trọng tiếp theo về sản phẩm, dịch vụ và thị trường khi bạn muốn xác định các bước tiếp theo khi bạn có ý tưởng kinh doanh ban đầu của mình là đối thủ cạnh tranh .
Thực hiện theo các bước sau về cách chinh phục nỗi sợ khi bắt đầu một doanh nghiệp mới .
Đừng phạm sai lầm để đánh giá thấp đối thủ cạnh tranh của bạn, bởi vì phần lớn thành công của doanh nghiệp của bạn sẽ không chỉ phụ thuộc vào chính bạn, mà còn phụ thuộc vào hiệu suất của họ. Cần xác định chính xác các đối thủ cạnh tranh chính đã có trên thị trường mà bạn đã xác định trước đó. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn là một doanh nhân sẽ cần phải trả lời:
- Năm đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất trong ngành dựa theo ý tưởng kinh doanh của bạn là gì?
- Điều gì, ở đâu và làm thế nào mà năm đối thủ cạnh tranh lớn cung cấp sản phẩm và dịch vụ của họ?
- Các tính năng chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là gì?
- Những lợi ích mà họ cung cấp cho thị trường với các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là gì?
4. Xác định tài nguyên
Bạn đã có một ý tưởng kinh doanh, đã xác định các sản phẩm và dịch vụ của mình, đã xác định thị trường nơi bạn sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đó và đã xác định các đối thủ cạnh tranh chính và những gì họ đang làm hiện tại. Bây giờ, đã đến lúc xác định các tài nguyên cần thiết bạn sẽ cần nếu bạn muốn ý tưởng của mình trở thành hiện thực. Bạn sẽ cần xác định tối thiểu như sau:
- Bạn cần bao nhiêu nhân lực?
- Những loại nguồn nhân lực bạn sẽ cần cho doanh nghiệp của bạn?
- Bạn cần bao nhiêu nguồn tài chính?
- Bạn sẽ tìm thấy nguồn tài chính đó ở đâu?
- Những tài nguyên vật chất bạn sẽ cần?
- Bạn sẽ tìm thấy tài nguyên vật chất đó ở đâu?
- Những nguồn thông tin bạn sẽ cần?
- Nguồn tài nguyên thông tin đó sẽ là gì?
Và tiếp theo là cái gì?
Luôn luôn có một cái gì đó tiếp theo bởi vì bạn là một doanh nhân bắt đầu kinh doanh hoặc mở rộng kinh doanh hiện tại của bạn. Khi bạn xác định các yếu tố này, hãy bắt đầu lại từ đầu và điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ và thị trường. Theo định nghĩa và sự hiểu biết về các đối thủ cạnh tranh và tất cả các tài nguyên mà bạn sẽ cần, bạn sẽ có các sự kiện bổ sung, phải được đưa vào đề nghị của bạn cho thị trường.
Ví dụ, sau khi xác định đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ tìm thấy điều gì đó về những gì họ đang làm để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ ra thị trường. Bạn chỉ có thể sao chép kinh nghiệm của họ và cải thiện nó để đạt được lợi thế cạnh tranh. Vì vậy, bạn phải xác định lại hai yếu tố đầu tiên.
Ngoài ra, với tất cả các thông tin này, bạn sẽ cần phát triển mô hình kinh doanh của mình và bắt đầu triển khai và thử nghiệm nó bên ngoài, trên thị trường với khách hàng của bạn.
Xem thêm: 10 bước để thành công trong bán hàng