Thứ Bảy, Tháng Chín 7
Shadow

10 bước để thành công trong bán hàng

Bạn đang cố gắng bán một cái gì đó, và bạn không thành công trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng? học kế toán tổng hợp thực hành

Trình tự logic thường được sử dụng bởi các doanh nhân là như sau: Cố gắng bán một cái gì đó, thất bại hay thành công và bán hàng lặp lại nếu họ thành công trong bước trước.

Trong quá trình như vậy, nếu bạn thành công với tỷ lệ 10% từ việc cố gắng bán cho đến khi kết thúc bán hàng và bạn có 10 lần thử, bạn sẽ nhận được một lần bán hàng thành công. Do đó, về mặt logic, các doanh nhân không ngừng cố gắng tìm cách tăng khách hàng tiềm năng của mình để tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, nếu thay vì 10 lần thử, bạn thực hiện 20 lần, bạn sẽ tạo ra hai lần bán hàng thành công.

Tuy nhiên, thời gian và tài nguyên sẽ không cho phép bạn tăng những nỗ lực đó đến vô cùng. Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả những nỗ lực của bạn có thể chuyển đổi thành doanh số bán hàng? Chắc chắn đó là một mục tiêu mà bạn nên cố gắng đạt được. khóa học về logistics

10 bước để thành công trong bán hàng dưới đây có thể giúp bạn.

10 bước để thành công trong bán hàng

# 1 Thu thập đủ dữ liệu về khách hàng tiềm năng mà bạn dự định liên hệ.

Đừng cố gắng bán hàng hóa/dịch vụ của bạn cho khách hàng mà không có đủ thông tin về khách hàng đó.

Phương pháp nào bạn sẽ áp dụng khi thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của mình? Bạn sẽ bắt đầu bán hàng cho khách hàng như thế nào? Bạn sẽ cố gắng bán ở đâu? Những gì bạn sẽ nói chuyện với họ? Những gì bạn sẽ cần lắng nghe từ họ?

Tất cả những câu hỏi này là điều mà bạn cần trả lời trước khi bắt đầu. Ngày nay, không khó để có được kiến thức đầy đủ về khách hàng tiềm năng.

# 2 Tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề, nhu cầu và sự không hài lòng của khách hàng.

Tất cả các thông tin mà bạn thu thập cần phải phân vào đúng nhóm các vấn đề, nhu cầu và sự thất vọng của khách hàng tiềm năng.

Để bán hàng thành công bạn cần giải quyết vấn đề đó, đáp ứng nhu cầu tồn tại đó và tìm cách giúp họ vượt qua sự thất vọng của họ.

# 3 Tìm tất cả các yếu tố kích hoạt cảm xúc có thể sẽ khuyến khích họ đưa ra quyết định tích cực.

Mọi người đều có cảm xúc và tất cả những cảm xúc đó có tác động đến quyết định của bạn trong thời gian nhất định.

Cố gắng khám phá càng nhiều các yếu tố kích hoạt cảm xúc càng tốt. Nó sẽ cung cấp cho bạn thêm một sức mạnh để thành công khi bạn đang cố gắng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng.

# 4 Phân tích những nơi có khách hàng tiềm năng

Bạn không thể bán mà không có kiến thức về nơi có khách hàng tiềm năng và bạn không ở đó.

Đôi khi bạn sẽ cần liên hệ với khách nhiều hơn, nhiều cuộc hẹn hơn, nhiều cuộc họp, cuộc nói chuyện không chính thức hơn Vì điều đó bạn sẽ biết họ đang ở đâu. Bạn là một ngư dân biết những nơi mà hầu hết các loài cá đang cắn câu. Sử dụng kiến thức này có lợi cho bạn.

# 5 Lập một kế hoạch cho các liên hệ với khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đã làm các bước trên thì có nghĩa bạn đã đủ thông tin để chuẩn bị kế hoạch cho các liên hệ với khách hàng tiềm năng. Điều bạn cần phải làm tiếp theo là một kế hoạch sẽ đảm bảo thành công 100%.

Có lẽ bạn không thể thành công với lần tiếp xúc đầu tiên. Tuy nhiên, công việc của bạn ở đây là cố gắng mang lại khách hàng trọn đời cho doanh nghiệp của bạn.

# 6 Chuẩn bị một chiến lược để bắt đầu quá trình bán hàng.

Bạn sẽ bắt đầu bán hàng như thế nào?

Cho dù bạn muốn bắt đầu bán hàng ngay bây giờ hay thu thập thêm thông tin để tăng khả năng bán hàng thành công thì bạn cũng cần lập một chiến lược liên quan đến những vấn đề này. Sự thành công của những nỗ lực bán hàng của bạn sẽ phụ thuộc vào chiến lược bạn vừa lập

# 7 Hãy chắc chắn rằng bạn có thể giúp họ.

Nó không phải là tất cả mọi thứ trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà liên quan đến mối quan hệ sâu sắc hơn nhiều so với mối quan hệ đơn giản là khách hàng và người bán.

Do đó, đối với bất kỳ khách hàng tiềm năng nào, trước tiên hãy tìm cách giúp đỡ họ.

# 8 Dịch lời đề nghị của bạn vào giải pháp cho vấn đề của họ.

Ở đây trong bước thứ tám, bạn phải dịch lời đề nghị của mình theo một hoặc nhiều giải pháp với các lợi ích được xác định rõ ràng cho khách hàng tiềm năng.

Hãy nhớ rằng trình bày giải pháp của vấn đề thực sự thành công hơn nhiều so với việc chỉ cố gắng bán một cái gì đó.

# 9 Trình bày đề nghị của bạn.

Một khi bạn biết những gì bạn cần biết, và bạn đã xây dựng một mối quan hệ nhất định với khách hàng tiềm năng, bạn có thể chuyển sang trình bày về ưu đãi / giải pháp của mình.

# 10 Sau khi thuyết trình, bạn cần thuyết phục khách hàng tiềm năng đồng ý về các bước tiếp theo.

Bài thuyết trình không có nghĩa là kết thúc quá trình bán hàng của bạn. Bạn cần là các mối quan hệ thậm chí mạnh mẽ hơn và bán hàng được nhiều hơn trong tương lai.

Đừng để quá trình bị ngưng trệ, ngay lập tức xác định các bước tiếp theo.

Xem thêm bài viết: Quy trình bán hàng tốt nhất là gì?

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *