Loại kỹ năng nào bạn sẽ cần để xây dựng một công ty khởi nghiệp tuyệt vời? Dưới đây là 10 kỹ năng thông minh mà bạn sẽ cần khi là một doanh nhân.
Bạn có thể có chúng trước khi bạn bắt đầu kinh doanh, nhưng bạn cũng có thể bắt đầu kinh doanh và phát triển những kỹ năng thông minh này sau đó. Điều quan trọng nhất đối với bạn và doanh nghiệp của bạn là nỗ lực xây dựng những kỹ năng thông minh này. Chúng sẽ giúp bạn trong việc đảm bảo thành công trong kinh doanh.
10 kỹ năng thông minh mà một doanh nhân cần có
Bạn sẽ cần những kỹ năng này ngay và bạn phải bắt đầu phát triển chúng luôn bây giờ.
1. Kỹ năng tiếp thị là một trong những kỹ năng thông minh dành cho bạn với tư cách là một doanh nhân
Công ty của bạn chẳng là gì nếu không có khách hàng. Bạn bán cho họ và nhận tiền từ họ. Không có khách hàng, bạn sẽ không có đủ tiền để tài trợ cho các hoạt động kinh doanh thông thường của mình.
Làm thế nào bạn có thể tìm thấy khách hàng cho doanh nghiệp của bạn, hoặc thậm chí tốt hơn làm thế nào khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm thấy công ty của bạn? học kế toán thuế
Bạn sẽ cần các kỹ năng tiếp thị để đảm bảo rằng bạn có thể cung cấp đủ khách hàng sẽ mua sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán. Các kỹ thuật tiếp thị khác nhau để tăng khả năng hiển thị của công ty bạn sẽ yêu cầu các kỹ năng khác nhau từ phía bạn.
2. Kỹ năng bán hàng
Đây có thể là kỹ năng kinh doanh quan trọng nhất bạn cần phải có. Công ty khởi nghiệp của bạn không thể tồn tại nếu bạn không bán thứ gì đó cho khách hàng của mình. Có thể ngày mai bạn sẽ có đội ngũ bán hàng của riêng mình, nhưng nếu bạn đang trong giai đoạn khởi nghiệp, bạn sẽ cần phải đóng càng nhiều doanh số càng tốt cho doanh nghiệp của mình. lớp học logistics
Do đó, bạn sẽ cần phải có kỹ năng bán hàng xuất sắc sẽ cho phép dòng tiền liên tục cho doanh nghiệp của bạn.
3. Kỹ năng giao tiếp
Là một doanh nhân, bạn sẽ phải giao tiếp hàng ngày với khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhân viên và nhà cung cấp của bạn. Bạn cần chắc chắn người đối diện sẽ lắng nghe khi bạn nói về công ty của bạn. Nếu không ai lắng nghe bạn nói, thì những lời bạn nói là vô nghĩa?
Do đó, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ.
4. Kỹ năng đàm phán
Mọi thứ trong kinh doanh đều dựa trên kỹ năng đàm phán của bạn. Bạn sẽ đàm phán với khách hàng của bạn để thực hiện một thỏa thuận. Bạn cũng sẽ thương lượng với các nhà cung cấp để thỏa thuận với bạn. Bạn sẽ thương lượng với đối tác của bạn. Đôi khi, bạn sẽ đàm phán với những nhân viên trong công ty của bạn. Vì vậy, bạn cần bắt đầu phát triển kỹ năng đàm phán của mình như một trong những kỹ năng thông minh cho bạn với tư cách là một doanh nhân.
Xem thêm: 10 cách để cải thiện quá trình đàm phán
5. Kỹ năng kết nối
Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh, trong thời gian khởi nghiệp và sau đó miễn là công ty của bạn hoạt động, bạn phải xây dựng mạng lưới cá nhân và doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tạo ra càng nhiều mạng lưới hơn thì bạn có thể cung cấp càng nhiều thành công hơn cho công ty của mình.
6. Kỹ năng quản lý
Bất kể bạn có thích hay không, bạn sẽ luôn cần quản lý công ty của mình. Bạn sẽ lập kế hoạch, tuyển dụng, động viên, kiểm soát và giáo dục. Kỹ năng quản lý là rất cần thiết để thành công kinh doanh của bạn.
7. Kỹ năng tài chính
Bạn có một doanh nghiệp bán một cái gì đó để đổi lấy tiền. Vì vậy, bạn cần có các kỹ năng thông minh cụ thể liên quan đến doanh thu, chi phí, lợi nhuận, thuế, dòng tiền, hòa vốn, v.v.
Một trong những điều quan trọng nhất là đảm bảo đủ tiền để tài trợ cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Dưới đây là bốn lời khuyên tuyệt vời khi bạn khởi động doanh nghiệp của mình và nơi bạn có thể nhận được tiền để phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình.
8. Kỹ năng tự tạo động lực
Là một doanh nhân, bạn sẽ có quá nhiều nhiệm vụ mà chỉ bạn phải hoàn thành. Bạn không có ông chủ sẽ cho bạn biết những gì bạn phải làm ngày hôm nay. Người khác không thể cho bạn biết bất cứ điều gì về các nhiệm vụ trong ngày trong công ty của bạn.
Chần chừ trong công ty của bạn là một cái gì đó nguy hiểm. Do đó, bạn sẽ cần các kỹ năng tự tạo động lực cho phép bạn biết khi nào bạn phải bắt đầu một cái gì đó mà không trì hoãn và khi nào bạn phải dừng lại..
9. Kỹ năng quản lý thời gian
Quá nhiều hoạt động và quá nhiều nhiệm vụ đòi hỏi sự tham gia của bạn sẽ khiến một ngày của bạn trông như hỗn loạn. Bạn cần biết tất cả tầm quan trọng và ưu tiên của bạn. Bạn phải biết những gì và khi nào phải hoàn thành một cái gì đó.
Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, bạn phải thức dậy với một kế hoạch rõ ràng cho các nhiệm vụ trong ngày. Vì vậy, sử dụng nó để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn nếu bạn muốn trở thành người thành công cao.
10. Kỹ năng lãnh đạo
Là một doanh nhân, bạn sẽ là người lãnh đạo doanh nghiệp mình. Tất cả những gì bạn quyết định, nhân viên của bạn sẽ phải làm theo. Nếu bạn thêm giá trị cho các hoạt động của mình, nhân viên của bạn cũng sẽ thêm giá trị cho hành động của họ. Bạn sẽ hợp nhất những người khác nhau với nền tảng, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau trong sự nghiệp kinh doanh của bạn.
Xem thêm bài viết: Quy trình bán hàng tốt nhất