Nhân Sự

Hướng dẫn viết CV dành cho người làm hành chính

Bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí hành chính văn phòng nhưng không biết viết CV như thế nào cho chuyên nghiệp? Dưới đây Triệu cây xanh sẽ hướng dẫn viết CV dành cho người làm giờ hành chính một cách chuyên nghiệp 

Xem thêm: Cách viết CV tận dụng được hết những kinh nghiệm

Hướng dẫn viết CV dành cho người làm hành chính

Người làm công việc hành chính văn phòng có nhiệm vụ đảm bảo công ty hoạt động trơn tru, chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu công tác hành chính không hiệu quả, công ty sẽ gặp nhiều rắc rối, vì vậy, câu hỏi chính trong đầu nhà tuyển dụng cho vị trí này là “Anh có phải là người làm việc hiệu quả không?” – điều đó có nghĩa là, liệu bạn có phải người:

  • Biết tổ chức;
  • Có tài lãnh đạo;
  • Tháo vát;
  • Thành thạo;
  • Có khả năng;
  • Có chuyên môn;
  • Hữu ích.

Khi bạn ứng tuyển cho công việc thư ký hoặc hành chính, hãy nhấn mạnh những điểm sau:

  • Các kỹ năng cụ thể của bạn – khả năng sử dụng phần mềm và trang thiết bị văn phòng;
  • Kỹ năng và kinh nghiệm làm công việc tổ chức hành chính;
  • Kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan, ví dụ như xử lý dữ liệu;
  • Khả năng làm việc chuyên nghiệp và độc lập;
  • Khả năng làm việc theo nhóm.

Cách viết CV dành cho người làm hành chính

Xem thêm: Giúp bạn vào được vòng phỏng vấn với cách viết CV chuyên nghiệp

Hãy tập trung chú ý vào các phần sau của CV:

Giới thiệu bản thân

Viết giới thiệu để mô tả bạn là người chuyên nghiệp và hiệu quả.

Ví dụ:

  • Chuyên viên hành chính kiêm trợ lý riêng, nhiều kinh nghiệm trong việc sắp xếp văn phòng, thực hiện các công các quản lý văn phòng và giám sát nhân viên.
  • Đúng giờ, kỷ luật cao, đáng tin cậy, làm việc có phương pháp, thành thạo, đảm nhận nhiều nhiệm vụ một cách hiệu quả, và rất có năng lực trong công tác hành chính và tổ chức.

Kỹ năng chính

Rất nhiều công việc hành chính yêu cầu những kỹ năng chuyên môn như:

  • Kỹ năng đánh máy
  • Kỹ năng ngôn ngữ
  • Kỹ năng làm sổ sách kế toán,
  • Biết sử dụng một số phần mềm cụ thể
  • Quen thuộc với việc sử dụng trang thiết bị văn phòng hoặc có kiến thức về một quy trình cụ thể nào đó.

Hãy xem lại tất cả kỹ năng bạn có, đối chiếu với bản miêu tả công việc và dùng kiến thức của bản thân để tìm hiểu xem liệu công việc bạn đang ứng tuyển sẽ yêu cầu kỹ năng cụ thể gì.

Kinh nghiệm chính

Đó sẽ là những kinh nghiệm khiến ứng viên trở nên tháo vát và có khả năng giúp mọi việc chạy suôn sẻ. Hãy đưa thêm vào CV một phần về kinh nghiệm nổi bật.

Đưa vào phần này những vị trí công việc liên quan, ví dụ giám sát nhân viên, lập kế hoạch, đi kèm với các kinh nghiệm cụ thể, ví dụ như xử lý dữ liệu.

Lịch sử làm việc

Nhiệm vụ của công tác hành chính tuân theo quy chuẩn chung, vì vậy hãy đưa thông tin cụ thể về những nhiệm vụ và trách nhiệm tương tự nhau mà bạn đã làm ở các nơi khác nhau. Tập trung vào công việc gần
đây nhất, và tóm tắt những công việc còn lại.

Trên đây Triệu cây xanh đã chia sẻ cho các bạn bài viết hướng dẫn cách viết CV dành cho người làm hành chính. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho những bạn sắp, đang và sẽ ứng tuyển vị trí công việc này

Bài viết xem nhiều: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất Hà Nội và TPHCM

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *