Nếu bạn yêu thích thiết kế thời trang, thì có lẽ bạn đã nghĩ đến việc điều hành doanh nghiệp thời trang của riêng mình vào một lúc nào đó. Tuy nhiên, dưới con mắt của một nhà thiết kế và những kiến thức về xu hướng thời trang hiện tại không đủ để bạn điều hành một doanh nghiệp thành công
Dưới đây là hướng dẫn toàn diện để điều hành một doanh nghiệp thời trang phát triển có thể sẽ hữu ích cho doanh nghiệp tương lai của bạn.
Hãy coi mình là một doanh nhân
Nếu bạn sắp có một doanh nghiệp thành công, bạn phải suy nghĩ như một doanh nhân. Để làm được điều này thì bạn cần phải ra khỏi phòng thiết kế một chút và xây dựng một số kết nối
Bạn sẽ cần tìm hiểu xem các doanh nghiệp thời trang khác trong khu vực của bạn làm việc như thế nào. Xây dựng mối quan hệ với một số nhà đầu tư và các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn các nguyên liệu cần thiết liên quan đến may mặc.
Xác định đối tượng của bạn
Trước khi bắt đầu đầu tư vào việc kinh doanh của mình thì bạn cần chắc chắn rằng bạn biết các đối tượng mục tiêu của mình là ai? Ai là người có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn?
Ví dụ: Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên, bạn sẽ phải tập trung chủ yếu vào phương tiện truyền thông xã hội và giảm giá khóa học kế toán tổng hợp thực hành
Ngành công nghiệp thời trang bao gồm những người ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, ngành nghề. Vì vậy cố gắng thực hiện mục tiêu của bạn càng cụ thể càng tốt, vì bạn sẽ có thể có được một hồ sơ đáng tin cậy về khách hàng tiềm năng của mình theo cách đó. Điều này cho phép bạn thành công hơn trong chiến lược quảng cáo.
>> 10 bước để thành công trong bán hàng
Bắt đầu với một dòng sản phẩm
Hầu hết các doanh nghiệp phải bắt đầu từ quy mô nhỏ. Điều đó đặc biệt còn quan trọng hơn trong ngành thời trang, vì bạn sẽ phải nỗ lực để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Nếu bạn bắt đầu với nhiều dòng sản phẩm, thì đồng nghĩa bạn phải chia tiền, thời gian và công sức của bạn cùng với nhân viên của mình vào từng dòng sản phẩm đó. Vì vậy sự lựa chọn tốt hơn là bạn nên bắt đầu với một dòng sản phẩm. Khi đã có được khách hàng quen thuộc của mình thì các khách hàng đó sẽ sẵn sàng dùng thử những sản phẩm khác khi bạn tung ra sau đó.
Thiết lập sự hiện diện trực tuyến
Một doanh nghiệp hiện đại ngay nay không hoạt động thành công mà không có một hình thức hiện diện trực tuyến.
Nhu cầu mua sắm trên mạng ngày càng trở nên phổ biến vì vậy cho dù đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai đi chăng nữa thì hãy chắc chắn rằng bạn sở hữu một website của riêng mình và hiện diện trên các mạng xã hội. khóa học xuất nhập khẩu chuyên sâu
Duy trì sự cân bằng giữa cung và cầu
Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn phải đối mặt với những thách thức khác nhau trong ngành thời trang. Một trong số thách thức có thể liên quan đến sản xuất.
Mới bắt đầu bạn nên đặt hàng với số lượng nhỏ, ngay cả khi bạn chỉ có một hoặc hai mặt hàng để bán. Điều này sẽ cho phép bạn có thể thanh toán đúng hạn tạo niềm tin với nhà cung cấp của mình. Khi bạn đã xây dựng được một cơ sở khách hàng trung thành và mối quan hệ đáng tin cậy với các nhà cung cấp thì lúc đó là thời điểm tăng các đơn hàng lên.
Khi bạn quyết định đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc vào một doanh nghiệp thì bạn cần sẵn sàng đối mặt với mọi rủi ro liên quan đến nó. Hãy có sự chuẩn bị tốt nhất cho thành công của doanh nghiệp tương lai của bạn.