Tại sao không nên hạ giá để tăng doanh số
Kinh doanh

Tại sao không nên hạ giá để tăng doanh số?

Đúng hay sai: Đặt mức giá của bạn thấp hơn đối thủ của bạn tính cho các sản phẩm (dịch vụ) tương tự có nghĩa là sẽ có nhiều người mua hàng của bạn hơn so với mua hàng từ họ?

Mặc dù điều này có vẻ hợp lý, nhưng chủ sở hữu của một trong 500 công ty phát triển nhanh nhất ở Mỹ của Tạp chí Inc nói rằng việc định giá thấp hơn đối thủ của bạn là một sai lầm mà tất cả các chủ doanh nghiệp đều mắc phải. Tại sao không nên hạ giá để tăng doanh số?

Các vấn đề với việc hạ giá

Đối với người mới bắt đầu, khi bạn tính phí ít hơn so với đối thủ cạnh tranh và vượt qua tầm kiểm soát của bạn, bạn sẽ giết chết lợi nhuận của mình.” – Chuyên gia kinh doanh Russ Ruffino nhà sáng lập kiêm CEO của Clients on Demand  

Có nên hạ giá để tăng doanh số

Mặc dù việc hạ giá có vẻ như không nhiều nhưng sự khác biệt này có thể tăng lên theo số lượng và theo thời gian.

Chẳng hạn, nếu bạn thường bán một vật dụng với giá 200 đô la, nhưng bạn phải trả 150 đô la chi phí để làm ra vật dụng đó, vậy bạn kiếm được 50 đô la cho mỗi lần bán. Tuy nhiên, nếu bạn giảm giá xuống còn 180 đô la, lợi nhuận gộp của bạn bây giờ chỉ còn 30 đô la. Bán 10 lần mỗi tuần thì bạn sẽ mất 10,400 đô la trong suốt một năm.

Theo Ruffino thì việc giảm giá xuống dưới mức mà đối thủ của bạn tính phí cũng làm tăng khả năng thu hút sai loại khách hàng. Thay vì thu hút những khách hàng có mục tiêu chính là giải quyết vấn đề thì bạn đang phục vụ những khách hàng có mối quan tâm chính là tiết kiệm tiền. Vì vậy, Ruffino đề nghị bạn làm gì để điều chỉnh giá cao hơn?

Điều chỉnh giá cao hơn

Câu trả lời cho câu hỏi đó là phát triển hệ thống bán hàng, đặt khách hàng lên hàng đầu – Ruffino nói. Khi bạn làm điều này, bạn có thể tính mức giá cao hơn và khách hàng của bạn vẫn sẵn sàng chi dùng

Đặt khách hàng lên hàng đầu cũng giúp bạn chốt được nhiều giao dịch hơ. Nhưng đặt khách hàng lên hàng đầu có nghĩa là gì? Một trong những điều cơ bản nhất là cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Thuê đại diện dịch vụ khách hàng tốt nhất

Theo Survey Monkey , điều này liên quan đến việc đảm bảo đại diện dịch vụ khách hàng của bạn có các kỹ năng phù hợp. Tuyển dụng những người đồng cảm, kiên nhẫn, kiên định và dễ thích nghi. Những người ở vị trí này cần giao tiếp rõ ràng, có kiến ​​thức.

Nếu bạn không chắc chắn về dịch vụ khách hàng hiện tại của bạn, Survey Monkey khuyên bạn nên thực hiện khảo sát khách hàng để tìm hiểu thêm về việc nhân viên của bạn xử lý các mối quan tâm của người tiêu dùng tốt như thế nào. Và nếu bạn thấy bất kỳ vấn đề nào, hãy thực hiện các bước cần thiết để khắc phục chúng.

Sử dụng nền tảng CRM

Truyền thông mạng xã hội ngày nay chỉ ra rằng một cách khác để đảm bảo rằng khách hàng của bạn hoàn toàn hài lòng là sử dụng nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Điều này đảm bảo rằng các bộ phận trong doanh nghiệp của bạn có đường dây liên lạc rõ ràng, cho phép họ phối hợp hiệu quả hơn các quy trình để xử lý các nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng CRM (Customer Relationship Management) cũng hạn chế được các thông tin sai lệch trong khi hỗ trợ khách hàng cho dù các nhóm của bạn có ở cùng một địa điểm hay nằm rải rác trên khắp thế giới.

Một lợi ích khác là CRM cung cấp cho bạn lịch sử điện tử của tất cả các hành động đã được thực hiện (cũng như ai đã thực hiện chúng) khi giải quyết vấn đề của khách hàng.

Dịch vụ tốt hơn tương đương với giá cao hơn

Cuối cùng, dịch vụ khách hàng của bạn càng tốt, người tiêu dùng của bạn càng sẵn sàng trả tiền. Điều này giúp bạn làm việc ít hơn để kiếm nhiều hơn, cho phép bạn tạo ra những gì thực sự có giá trị

Xem thêm: Phải làm gì khi bạn có một ý tưởng kinh doanh

Tại sao không nên hạ giá để tăng doanh số?
5 (100%) 2 votes

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *