Marketing

Sự khác biệt giữa quảng cáo kỹ thuật số và truyền thống

Từ lâu, hàng hóa đã được bán trên thị trường, các chủ doanh nghiệp đã tìm mọi cách để quảng bá sản phẩm của họ tới người tiêu dùng. Và quảng cáo là một trong những phương pháp lâu đời nhất và hiệu quả nhất để thúc đẩy thương hiệu, tiếp cận được nhiều khách hàng mới và làm cho doanh nghiệp có nhiều lợi nhuận hơn.

Bây giờ, các công ty có vô số lựa chọn quảng cáo theo ý của họ. Họ có thể chọn quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau và theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù vậy, có hai loại quảng cáo vẫn tồn tại: quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo truyền thống.

Bài viết này sẽ khám phá sự khác biệt giữa hai điều này và giải thích những ưu và nhược điểm của hai hình thức quảng cáo này:

Sự khác biệt giữa quảng cáo kỹ thuật số và truyền thống

Quảng cáo truyền thống

Quảng cáo truyền thống khá đơn giản để nắm bắt đối với hầu hết mọi người. Loại quảng cáo này đề cập đến các phương pháp như: học kế toán thực hành ở đâu tốt

  • Biển quảng cáo
  • Quảng cáo in (báo, tạp chí)
  • Bản tin
  • Quảng cáo radio
  • Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền thống đã bị một số người trong những năm gần đây làm sai lệch, nhưng nó vẫn có thể chứng minh hiệu quả trong những trường hợp phù hợp.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng quảng cáo tại các địa phương được đặt một cách chiến lược để nhắm mục tiêu người tiêu dùng sống trong một khu vực nhất định. Ngoài ra, mặc dù nhiều cá nhân đang hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng internet thường xuyên, nhưng vẫn còn rất nhiều người tiêu dùng vẫn không truy cập internet thường xuyên. Để tiếp cận mọi người trong các nhân khẩu học này, các doanh nghiệp có thể muốn theo đuổi các phương pháp quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo truyền thống

Quảng cáo kỹ thuật số

Xác định quảng cáo kỹ thuật số có thể khó hơn một chút so với giải quyết quảng cáo truyền thống. Các công ty trả tiền cho công cụ tìm kiếm, nền tảng truyền thông xã hội hoặc các trang web nhất định để lưu trữ quảng cáo của họ. Lưu ý, nỗ lực SEO không giống như quảng cáo trả tiền. Trên thực tế, trong khi quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng khả năng hiển thị trực tuyến của công ty, nó sẽ không ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng hữu cơ của công ty đó đối với các cụm từ tìm kiếm.

Nhiều thỏa thuận quảng cáo kỹ thuật số được dựa trên thực tiễn trả tiền cho mỗi lần nhấp. Nói cách khác, các doanh nghiệp chỉ phải trả cho google dựa trên số lần nhấp mà quảng cáo nhận được. Đây là một phương pháp phổ biến, nhưng nó không phải là cách duy nhất.

Quảng cáo kỹ thuật số có nhiều hình thức khác nhau. Ảnh tĩnh, video, gifs và hộp văn bản đều phổ biến. Một số trang web, như Google và Facebook chẳng hạn, sẽ hạn chế hầu hết các quảng cáo ở một số lượng ký tự giới hạn. Ngoài ra, Facebook và các trang web do tư nhân điều hành khác thường có một danh sách các sản phẩm hoặc dịch vụ mà đơn giản là chúng sẽ không cho phép quảng cáo. Đảm bảo kiểm tra hướng dẫn của trang web về quảng cáo / nhắm mục tiêu người tiêu dùng trước khi bạn đầu tư vào chiến dịch quảng cáo với họ.

Vậy quảng cáo theo hình thức nào tốt hơn?

Mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm khác nhau, có danh nghiệp phù hợp với hình thức quảng cáo truyền thống, có doanh nghiệp thấy hiệu quả ở hình thức quảng cáo kỹ thuật số, không thể nói chắc chắn rằng một phương pháp quảng cáo là vượt trội so với phương pháp quảng cáo còn lại. Nhiều công ty sử dụng kết hợp quảng cáo kỹ thuật số và truyền thống. Chìa khóa thành công là các chủ doanh nghiệp cần xem xét tất cả các tùy chọn quảng cáo trước khi họ bắt đầu đầu tư.

Bài viết xem thêm: 8 mẹo chọn trình tạo trang web phù hợp

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *