Chủ Nhật, Tháng Chín 19
Shadow

6 lý do khiến các chiến dịch marketing thất bại

Tại sao các chiến dịch marketing thường thất bại? Để giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn đọc tham khảo bài viết 6 lý do khiến các chiến dịch marketing thất bại của trieucayxanh.com.vn dưới đây nhé

>>>Xem thêm: 10 bước Marketing chuẩn nhất

6 lý do khiến các chiến dịch marketing thất bại

Thứ nhất: Không lập kế hoạch cụ thể: Làm marketing mà không có kế hoạch chính là một thảm họa vô cùng khủng khiếp.

Thứ hai: Hành động không phù hợp: Marketing không có kế hoạch sẽ khiến các hoạt động mâu thuẫn với nhau. Kết quả đáng thất vọng xảy ra chính là do cách tiếp cận mục tiêu sai lầm, không gắn chặt với mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng. ngành logistics đại học giao thông vận tải

Thứ ba: Thiếu hiểu biết về thị trường mục tiêu. Bạn chỉ có thể tấn công mục tiêu khi bạn xác định rõ một đích nhắm mục tiêu cụ thể chứ không phải chỉ ngắm nguyên cái bia. Luôn có một điểm quyết định, nơi hội tụ những người dùng tiềm năng để trở thành khách hàng lý tưởng của bạn.

Thứ tư: Mục tiêu không rõ ràng

Thứ năm: Những kì vọng phi thực tế: 99 phần trăm người mới làm marketing vỡ mộng vì đặt ra các tiêu chuẩn sai lệch của một dự án thành công. Ví dụ, các chuyên gia marketing thực thụ hiểu rất rõ những bức thư điện tử, các quảng cáo online đạt được tỉ lệ phản hồi 1 phần trăm thôi cũng đủ để họ nhảy cẫng lên vì vui sướng. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp ngoài kia khi gửi các tờ rơi quảng cáo với số lượng ít ỏi, ngân sách chạy quảng cáo hạn chế, quảng cáo qua email… đã nhanh chóng chán nản và từ bỏ, bởi họ mong tỉ lệ phản hồi tới 20-30%. Đây là kì vọng hết sức phi thực tế.  nhập khẩu chính ngạch là gì

Thứ năm: Thiếu hiểu biết về cách vận hành marketing

Thứ sáu: Thiếu kiên nhẫn: Các nghiên cứu marketing chuyên sâu đã chỉ ra rằng phải mất từ 7 đến 30 lần “tiếp xúc liên tục” để có thể bán được hàng. Khách hàng sẽ không chịu chi tiền nếu như họ không có nhu cầu BỨC THIẾT. Cho đến trước lúc ra được đơn hàng, tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng tăng cường nhận diện và sự nổi tiếng cho thương hiệu. Đó là giá trị của quy tắc 30. Bạn không thể gieo hạt giống ngày hôm nay, rồi đào chúng lên ngay hôm sau một cách tức tối. Hạt giống cần thời gian để đâm chồi nảy mầm. Marketing cũng vậy!

TRONG 30 NGÀY SẮP TỚI, BẠN CẦN LÀM GÌ?

Thứ nhất: Cam kết dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày (kể cả cuối tuần) để hoạch định chiến lược marketing trong 30 ngày tới.

Thứ hai: Kỳ vọng thành công bằng cách toàn tâm toàn ý thực hiện cam kết trong 30 ngày. Nếu tiếng nói trong đầu bạn thầm thì rằng “Điều này thật lố bịch, sẽ không hiệu quả đâu” thì bạn đang hướng bản thân tới sự thất bại. Hãy viết ra 30 điều bạn muốn đạt được từ chiến lược PR và marketing online như:

+ Tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới, những người có thể đang không biết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn và tạo động lực để họ tìm hiểu nhiều hơn.

+ Tăng cường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, khu vực, toàn quốc và trong lĩnh vực chuyên môn.

+ Định vị công ty của bạn như một chuyên gia, người tiên phong trong lĩnh vực của mình.

Thứ ba: Hãy tìm kiếm đối tác: Thành công trong thế giới trực tuyến phụ thuộc vào sự hợp tác và cộng tác trong thế giới thực. Những đối tác này có thể là nhà cung cấp đáng tin cậy mà bạn tin tưởng mua các công cụ tool online, các ứng dụng thương mại điện tử hoặc các kênh PR. Hãy hợp tác cùng họ.

Thứ tư: Hiểu khách hàng mục tiêu: Lập danh sách 30 điều bạn mong muốn hiểu hơn về khách hàng mục tiêu: Độ tuổi, giới tính, học vấn, địa chỉ, thu nhập…

Thứ năm: Tìm hiểu những tình huống đôi bên cùng có lợi: Khi lựa chọn các phương án PR online, hãy chắc chắn rằng những trang web bạn lựa chọn thường được các phóng viên, người viết blog và các đối tượng trong nghề sử dụng.

Thứ sáu: Hành động theo chiến lược đã đặt ra trong 30 ngày và xem kĩ năng marketing và PR online của bạn nhảy vọt đến mức nào.

Thứ bảy: Luôn hiện diện bằng cách duy trì sự xuất hiện trên báo chí thông qua PR online. Tạo một danh sách 30 sự kiện sắp tới, những tin tức hoặc thông báo đáng chú ý mà bạn có thể quảng bá.

Trên đây là 6 lý do khiến các chiến dịch marketing thất bại để bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn thành công.

>>>Tham khảo ngay: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất Hà Nội và TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *