Chủ Nhật, Tháng Chín 19
Shadow

Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả

Tại sao bạn đầu tư cho quảng cáo facebook rất nhiều nhưng không hiệu quả? Những lý do tại sao chạy quảng cáo facebook không hiệu quả sẽ có trong bài viết dưới đây

>>>Xem thêm: Cách viết nội dung quảng cáo thu hút

Tại sao chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

1.Không nắm rõ tệp khách hàng- lý do chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Việc nắm rõ tệp khách hàng, ai là người mua, ai là người nhận là rất quan trọng. Nó giúp chúng ta không chỉ target khách hàng chính xác ở trên facebook mà còn giúp ta hiểu được insight khách hàng, từ đó tạo ra các sản phẩm mà họ muốn mua kho ngoại quan tiếng anh là gì

Rất nhiều bạn đọc chưa biết khách hàng của mình là ai dẫn đến việc chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

2.Không có quy trình test campaign phù hợp

Nói tới việc testing campaign thì có rất nhiều điều cần bàn như là: Sử dụng mô hình gì? ABO hay CBO? Dynamic hay là Single? Carousel hay Video?…

Rồi test audience trước hay test sản phẩm trước, khi nào Test mockup, khi nào test Ads Copy…

Nhiều bạn chưa hiểu bản chất vấn đề nên chưa đưa ra chiến lược test, thậm chí nghe ai bảo test như thế nào thì áp dụng như vậy cách tính thuế xuất nhập khẩu

3.Không có khả năng ra quyết định

Do test chưa đủ data, mới chạy vài đô đã tắt campaign. Cứ như vậy, chạy cả trăm đô mà chưa rút ra 1 kết luận nào như là nhóm interest nào không tốt, sản phẩm nào không phù hợp, mockup nào tốt hay là độ tuổi nào không ra sale….

Ngoài ra nhiều bạn chưa đọc được dữ liệu, chưa hiểu dữ liệu Ads nói gì với mình từ đó chạy mãi nhưng không biết optimize ra sao, không biết fix chỗ nào copy từ excel sang word

4.Vấn đề không nằm ở facebook ads

quang-cao-fb-khong-hieu-qua

Nếu như các chỉ số CPC, CTR của bạn đều tốt mà không có ATC hay Purchase thì rất có thể vấn đề không nằm ở Facebook Ads mà nó nằm ở Product Page

Liệu Product Page của bạn đã được tối ưu cho user hay chưa? Sản phẩm ở page có phù hợp với mockup hay không?

Để đánh giá chất lượng product page thì phải xem tới chỉ số convert từ view content => ATC, ATC => IC và IC => Purchase cấn trừ công nợ

Chỉ cần bạn optimize lại product page thì tự động sẽ có đơn hàng

5.Vấn đề về product, design, trends

Đây là vấn đề cốt lõi quan trọng nhất, dù có chạy Ads pro cỡ mấy mà Product, Design không tốt thì vẫn không thể ra đơn

Bán đúng sản phẩm khách hàng cần, design đẹp, độc đáo, hợp trends thì chạy ads kiểu gì cũng sẽ ra đơn

Trên đây là 5 lý do quảng cáo facebook không hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn thành công.

Trieucayxanh.com.vn chúc bạn thành công

>>Tham khảo ngay: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *