Phương tiện truyền thông mạng xã hội
Marketing

4 phương tiện truyền thông mạng xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Những năm gần đây các phương tiện truyền thông mạng xã hội đã gây bão trên toàn thế giới. Người dùng phương tiện truyền thông mạng xã hội tăng đáng kể mỗi năm. Với hàng tỷ người theo dõi, các phương tiện truyền thông mạng xã hội có tiềm năng tạo ra một nền tảng kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn

Không chỉ các doanh nghiệp lớn đã mở rộng thành công thương hiệu của họ trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp nhỏ của bạn cũng có thể phát triển trên phương tiện truyền thông mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội mang lại hiệu quả về chi phí. Bạn có thể tạo các trang truyền thông mạng xã hội một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Hay bạn có thể chi một số tiền để thuê các dịch vụ của một người có ảnh hưởng truyền thông xã hội để tăng mức độ nhận thức của người dùng mạng xã hội về doanh nghiệp của bạn

4 phương tiện truyền thông mãng xã hội tốt nhất

Để tăng sự hiện diện của thương hiệu, bạn sẽ cần tạo ra các trang truyền thông mạng xã hội khác nhau trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Internet có rất nhiều nền tảng và bạn có thể chọn một vài trong số đó để có thể quản lý hiệu quả

1. Mạng xã hội Facebook

Mạng xã hội Facebook là một trang những nền tảng truyền thông mạng xã hội lâu đời nhất. Nó có hơn 2,3 tỷ người dùng hàng tháng từ khắp nơi trên toàn thế giới. Lượng người dùng lớn vì vậy bạn có thể tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Facebook cho phép bạn chọn một loạt các dịch vụ như các trang chuyên nghiệp và quảng cáo. Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi người trong đối tượng mục tiêu của mình trên Facebook

Phương tiện truyền thông mạng xã hội facebook

Để tạo một trang Facebook, tất cả những gì bạn cần là một thiết bị có thể truy cập được internet như điện thoại, máy tính, ipad…Bạn nên đăng ký một trang kinh doanh với tất cả các thông tin chính xác về bạn – Những thông tin này sẽ giúp khách hàng biết và có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể đăng lên những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, sự kiện và quảng cáo mà bạn cảm thấy sẽ thu hút lượt người xem về trang của bạn

Hãy nhớ tạo các chương trình khuyến mại trên trang của bạn và thu hút càng nhiều người càng tốt để nhận ra thương hiệu của bạn. Bạn sẽ cần quảng cáo để giúp bạn theo dõi hiệu suất những nỗ lực của bạn, tạo nhận thức về thương hiệu của bạn.

2. Mạng xã hội Instagram

Là một nền tảng tăng trưởng đáng kể trong vài năm qua. Instagram cho phép bạn đăng hình ảnh bắt mắt, các sự kiện, con người và hình ảnh sản phẩm tuyệt vời với các tính năng chỉnh sửa ưu biệt. Nó có lượng truy cập hàng tháng trên 800 lượt. Instagram thuộc sở hữu của Facebook, được Facebook mua lại sau khi ra mắt được 18 tháng do tiềm năng lớn mà nó mang lại.

Truyền thông mạng xã hội instagram

Theo những phân tích của chuyên gia, có nhiều người dùng Instagram nữ hơn một chút so với người dùng nam. Người dùng Facebook trung bình dùng 24 – 32 phút mỗi ngày để cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu và câu chuyện trên Instagram, do đó nó cho thấy tiềm năng lớn để quảng cáo sản phẩm của bạn

Instagram mang đến cho doanh nghiệp bạn cơ hội phát triển lượt theo dõi một cách hữu cơ thông qua việc có được những người theo dõi và bạn cần làm là khiến cho họ tiếp tục ghé qua trang của bạn để lại lời nhận xét và lượt thích bằng những nội dung thú vị, hữu ích. Một lượng lớn những khán giả sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập cho trang web của bạn và tăng nhận thức về thương hiệu của bạn

Đăng ký tài khoản trên Instagram rất dễ dàng, những gì bạn cần làm là tải ngay ứng dụng Instagram có sẵn cho tất cả các thiết bị, tạo một tài khoản với thông tin phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn nên đăng ít nhất 1 ảnh và 3 câu chuyện liên quan đến thương hiệu của bạn để thông báo cho khán giả của bạn. Tận dụng lợi thế của các hashtag để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Đối với một doanh nghiệp nhỏ, việc phát triển truyền thông trên Instagram có thể trở nên khó khăn và bạn có thể sẽ lãng phí rất nhiều thời gian. Bạn có thể liên hệ và chọn dịch vụ phù hợp với thương hiệu của bạn với bên quảng cáo. Họ sẽ cung cấp giải pháp cho lượt thích, bình luận, lượt xem và người theo dõi

Xem thêm: Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo PPC

3. Mạng xã hội Youtube

Youtube mang đến cho thương hiệu của bạn đối tượng khách hàng thường tìm kiếm giải trí và nghiên cứu video nói chung. Đối với bạn, để thành công trên Youtube, bạn sẽ cần đăng nội dung giải trí, giáo dục và thông tin. Youtube có 1,5 tỷ người dùng và 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng vì vậy nó cung cấp một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho thương hiệu của bạn

Truyền thông mạng xã hội youtube

Những thống kê trên làm cho Youtube trở thành một trang web video lớn nhất thế giới và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai chỉ đứng sau Google. Truyền thông trên Youtube thích hợp cho các thương hiệu trong ngành nhiếp ảnh, xây dựng, sản xuất cơ khí đòi hỏi phải trình bày qua video

Để thành công quảng bá thương hiệu trên Youtube, bạn phải nỗ lực nhiều hơn trong việc tạo ra các video tùy chỉnh về thương hiệu của bnaj và những chia sẻ trên kênh của bạn. Bạn cũng sẽ cần khuyến khích mọi người đăng ký kênh của mình, thích, chia sẻ và tài xuống video của bạn để có thể tham khảo trong tương lai. Bạn nên bắt đầu với một bài video và đăng một đến hai video mỗi tuần cho kênh của mình. Bạn có quyền tự do đăng bất cứ điều gì bạn muốn miễn là nó nằm trong chính sách của Youtube và theo nhu cầu của người xem

Đăng những video gây khó chịu sẽ mang lại nhiều tác hại hơn là tốt cho thương hiệu của bạn. Một khoảnh khắc không đẹp trên nền tảng này bị chia sẻ rộng rãi thì sẽ rất khó để phục hồi lại thương hiệu của bạn vì vậy mỗi video về doanh nghiệp mình bạn cần kiểm tra cẩn thận trước khi đăng lên

4. Mạng xã hội Twitter

Đây là một trong những nền tảng lâu đời nhất có tới hơn 300 triệu người đăng ký hàng tháng. Twitter hỗ trợ các hashtag theo đó là các nguồn cấp dữ liệu thời gian thực. Thông qua việc sử dụng các hashtag, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng từ những khán giả của mình. Bạn có thể tìm kiếm các bài đăng khác từ khách hàng hay các doanh nghiệp khác như bạn đã sử dụng hashtag. Với Twitter, nội dung của bạn được chia sẻ nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào khác

Truyền thông mạng xã hội twitter

Để tạo một tài khoản, bạn sẽ cần phải đăng ký và tạo ra một hồ sơ, sử dụng twitter cho trang kinh doanh. Đừng quên chia sẻ các nội dung thú vị như các bài viết và tin nhắn phản hồi để thu hút khán giả cho trang của bạn.

Xem thêm bài viết: Tại sao dịch vụ giao hàng là yếu tố thành công cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

4 phương tiện truyền thông mạng xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ
5 (100%) 2 votes

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *