13 bước đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn
Kinh doanh

13 bước để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn

Làm thế nào bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn? Đây là một điều quan trọng và luôn là một câu hỏi thực tế mà bạn sẽ tự hỏi mình nếu là một doanh nhân

Đây là một câu hỏi thường gặp nhất từ các doanh nhân. Nếu bạn thành công đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình thì bạn sẽ có nhiều thị phần hơn. Nếu bạn có nhiều thị phần hơn thì bán sẽ có nhiều khách hàng hơn và đương nhiên sẽ mang lại cho bạn doanh số và lợi nhuận cao hơn

Thức hiện 13 bước để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn

Dưới đây là 13 bước có thể giúp bạn chiến thắng một trận chiến, nhưng không phải là cả cuộc chiến vì trong thế giới kinh doanh thì cạnh tranh không bao giờ có hồi kết

1. Thực hiện theo các bước của đối thủ cạnh tranh

Tôi biết rằng bạn có chiến lược, chiến thuật và kế hoạch. Nhưng bạn có biết rằng các đối thủ của bạn cũng có những điều tương tự để cạnh tranh với bạn và những đối thủ khác trên thị trường

Đối thủ cạnh tranh họ đang làm gì? Họ đang làm kinh doanh như thế nào? Làm thế nào họ tiếp cận thị trường? Họ đang làm gì để khiến khách hàng hài lòng?

Những câu hỏi trên và còn rất nhiều câu hỏi khác có thể cung cấp cho bạn bức tranh thực sự về đối thủ cạnh tranh của bạn. Trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn xây dựng các chiến lược, chiến thuật và kế hoạch tốt hơn cho cuộc chiến cạnh tranh

2. Phân tích cạnh tranh

Khi bạn đã thu thập đủ thông tin về đối thủ cạnh tranh, bạn có thể bắt đầu phần tích cạnh tranh. Với bước này, bạn sẽ xác định đối thủ quan trọng nhất của mình và đánh giá vị trí của họ theo các yếu tố khác nhau

3. So sánh các ưu đãi của đối thủ cạnh tranh với bạn

Ưu đãi bán hàng là một trong những yếu tố thiết yếu giúp phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Ưu đãi không thể cưỡng lại là điều mà không ai có thể từ chối. Do đó, phân tích sâu hơn về các ưu đãi của các đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất của bạn. Tìm lợi thế và bất lợi của họ. Điều gì là tốt hơn cho lời đề nghị của bạn? Phần quan trọng nhất của đề nghị của họ là gì? Những gì họ cố gắng để đạt được với lời đề nghị của họ?

4. Cung cấp một đề nghị tốt hơn

Với tất cả thông tin và phân tích được thu thập, tại sao bạn không cố gắng đưa ra đề nghị tốt hơn từ họ? Tất cả lợi thế của họ hãy là lợi thế của bạn. Tất cả nhược điểm của họ hãy là lợi thế của bạn.

5. Giải quyết các vấn đề của khách hàng thực sự

Tìm những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải thực sự (không phải là những gì bạn nghĩ hay những gì đối thủ cạnh tranh của bạn nghĩ đó là vấn đề của họ)

Hãy tìm ra vấn đề mà khách hàng của bạn có và muốn giải quyết chúng

Đưa ra một giải pháp thực tế mà bạn có thể cung cấp để giải quyết nó

6. Biết khách hàng của bạn là ai

Nếu bạn biết khách hàng của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ

Nếu nhu cầu của khách hàng không được thỏa mãn thì bạn phải chịu 2 tác động tiêu cực: Mất một khách hàng tiềm năng và giảm một nguồn thu tiềm năng

7. Phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh

Làm thế nào để tôi có thể biết rằng doanh nghiệp của bạn khác với đối thủ cạnh tranh của bạn? Nếu bạn chỉ cho tôi, tôi sẽ biết. Nếu bạn muốn cho tôi thấy, hãy bắt đầu suy nghĩ tất cả các khía cạnh kinh doanh quan trọng giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh và tận dụng chúng ở mọi nơi.

Sử dụng sự khác biệt tích cực đó trong tất cả các vũ khí tiếp thị của bạn. Sử dụng chúng trong tất cả các mạng xã hội. Làm cho chúng có thể chia sẻ…

Đánh bại đối thủ cạnh tranh với 13 bước

8. Đặt câu hỏi làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể tốt hơn với khách hàng

Sai lầm đáng kể nhất mà các doanh nhân có thể mắc phải là không hỏi khách hàng họ nghĩ gì. Đơn giản chỉ cần hỏi, hỏi họ nghĩ gì về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hỏi họ muốn gì. Hỏi làm thế nào bạn có thể cải thiện kinh doanh với họ.

9. Khách hàng và đối thủ của bạn ở đâu thì bạn ở đó

Bạn phải tìm cách nào đó để có mặt khách hàng của bạn. Tuy nhiên, tại sao không có mặt ở những nơi có khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn? Nếu họ ở trên Facebook, hãy để doanh nghiệp của bạn ở đó. Nếu họ ở trên Twitter, hãy để doanh nghiệp của bạn ở đó. Nếu họ đang ở trong triển lãm thương mại cụ thể, hãy làm cho doanh nghiệp của bạn ở đó.

10. Cá nhân hóa thông điệp tiếp thị của bạn với khách hàng của bạn

Cá nhân hóa các thông điệp tiếp thị của bạn là một phần của công việc tổng thể của bạn về tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn cho khách hàng . Bạn phải sử dụng phân khúc khác nhau của danh sách khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Đối với tất cả các loại khách hàng khác nhau, bạn phải gửi các thông điệp tiếp thị khác nhau được cá nhân hóa cho từng loại danh sách.

11. Chuẩn bị sẵn sàng để chơi bẩn

Chơi bẩn có thể là một phần trong chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy sẵn sàng sử dụng cơ chế phòng thủ tương tự nếu chúng tấn công bạn theo cách như vậy.

12. Hãy sáng tạo

Sáng tạo liên quan trực tiếp đến việc khám phá các ý tưởng hoặc khái niệm mới hoặc sửa đổi các ý tưởng và khái niệm hiện có. Đồng thời, nó không thể được sao chép dễ dàng từ các đối thủ cạnh tranh của bạn.

13. Hãy là người đầu tiên trong nhiều thứ khác sau đó là cuộc thi của bạn

Ai đó sẽ là người đầu tiên thay đổi, đổi mới và cải tiến tất cả các quy trình kinh doanh sẽ trở nên tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tốt hơn là trở thành một nhà lãnh đạo hơn là một người theo dõi.

Xem thêm bài viết: 4 bước để nâng cao kỹ năng bán hàng

13 bước để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn
5 (100%) 1 vote

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *