Để quảng cáo facebook hiệu quả bạn cần làm những gì? Dưới đây là những tiêu chí mang lại quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Mời bạn đọc tham khảo bài viết của trieucayxanh.com.vn nhé
>>>Xem thêm: Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả
Tiêu chí chạy quảng cáo facebook hiệu quả
1.Nội dung fanpage
Hiện nay, nhiều người lựa chọn dịch vụ quảng cáo facebook để quảng cáo bài viết hoặc nhằm thu hút người dùng facebook quan tâm đến sản phẩm của họ. Để tạo hiệu ứng tốt từ quảng cáo của mình, bài viết của bạn cần có nội dung hấp dẫn, chứa thông tin đầy đủ. Tuy nhiên, khi xem một bài viết, khách hàng thường có thói quen click vào cả fanpage để tìm hiểu về các sản phẩm khác nữa. Chính vì thế, nội dung của page của phải “đầy đặn” với số lượng từ 10-15 bài viết chất lượng. seal là gì
Cùng với đó, các bài viết trên trang kinh doanh dịch vụ, sản phẩm của bạn cần được sắp xếp theo nguyên tắc AIDA: Tạo sự chú ý (Attention) – Tạo sự thích thú (Interest) – Tạo sự mong muốn sở hữu(Desire) – Kêu gọi hành động (Action).
Ngôn từ dùng cho các bài viết thuộc dịch vụ quảng cáo facebook phải phù hợp với nhóm độ tuổi mà bạn hướng đến khi quảng cáo. Cách viết lan man, ngôn từ không phù hợp với đối tượng tiếp cận sẽ khiến quảng cáo facebook hiệu quả không cao, thậm chí tiêu tốn chi phí của bạn mà không có lời lãi gì.
2.Thông điệp quảng cáo
Quảng cáo facebook hiệu quả nhất phụ thuộc vào yếu tố thông điệp. Thông điệp hay, hấp dẫn, phù hợp với mong muốn của khách hàng thì quảng cáo facebook của bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả.
Chẳng hạn, khi quảng cáo bài viết về đồ ăn vặt. Đối tượng bạn hướng đến là các nhân viên văn phòng, những người có thu nhập cao thì thông điệp mà từ đồ ăn bạn mang lại nên thể hiện được chất lượng (đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm), ngon, độc đáo. Ngược lại, nếu bán đồ ăn vặt dành cho sinh viên, học sinh, thông điệp chuyển tải để mang lại quảng cáo facebook hiệu quả nhất là “ngon, bổ, rẻ”. co-loader là gì
Như vậy, muốn thể hiện được thông điệp trong quảng cáo facebook, bạn cần xác định mục tiêu mà mình hướng đến trong kinh doanh. Từ đó, khi thiết kế về hình ảnh, video hay viết nội dung quảng cáo, sẽ có sự nhất quán và từng phần đều góp phần thể hiện được thông điệp của bạn.
3.Mục tiêu
Mục tiêu của dịch vụ quảng cáo facebook mà bạn hướng đến là yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn chạy quảng cáo một cách trơn tru và có hiệu quả. Rất đơn giản để xác định được mục tiêu của mình từ các câu hỏi sau đây: Bạn muốn bán sản phẩm của mình ở đâu? (phạm vị địa lý chạy quảng cáo), Độ tuổi khách hàng và giới tính khách hàng bạn hướng đến là gì? Đối tượng tiếp cận quảng cáo có sở thích như thế nào?…
Cần xác định đúng đối tương khách hàng để chắc chắn về mục tiêu quảng cáo của bạn. Đây là những yếu tố cơ bản giúp bạn xác định được mục tiêu trước khi chạy một quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Lưu ý: Bạn nên test thử bằng một quảng cáo ngắn hạn trước khi chọn ra được nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu cao với dịch vụ, sản phẩm của bạn. copy từ excel sang word không kèm theo khung
4.Thời gian và thời điểm
Để có một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả nhất, bạn cần xác định được thời gian chạy quảng cáo cụ thể và ấn định được thời điểm chạy quảng cáo hiệu quả nhất.
Thời gian cho một dịch vụ quảng cáo facebook nên được thành nhiều giai đoạn nhất định. Ví dụ, nếu quảng cáo đồ ăn, bạn nên chạy quảng cáo khoảng 10 ngày liên tiếp và đẩy mạnh quảng cáo vào những ngày cuối tuần vì nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi dịp cuối tuần thường tăng cao.
Bên cạnh đó, thời điểm chạy quảng cáo facebook hiệu quả cũng rất quan trọng. Cần chạy quảng cáo vào những thời điểm đối tượng khách hàng bạn hướng đến online facebook nhiều nhất. Chắc chắn, những quảng cáo diễn ra vào lúc sáng sớm, ban đêm hay trong giờ làm việc sẽ có lượng người tiếp cận thấp hơn hẳn so với những “khung giờ vàng” như giờ nghỉ trưa, buổi tối. mẫu thang bảng lương 2019
Vì thế, cần cân nhắc về thời gian thực hiện dịch vụ quảng cáo facebook và thời điểm quảng cáo xuất hiện để bài quảng cáo của bạn nhận được nhiều tương tác từ khách hàng nhất.
5.Chiến lược tăng giảm ngân sách của chương trình quảng cáo
Sau khoảng thời gian đầu chạy quảng cáo thì fanpage của bạn sẽ có lượng khách hàng tương tác ổn định. Lúc này, bạn cần tối ưu hoá dịch vụ quảng cáo facebook của mình và thực hiện theo các chiến lược khác nhau.
Xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp với mục tiêu và hiệu quả ban đầu của quảng cáo
Ví dụ: chiến lược chạy quảng cáo liên tục, chiến lược chạy quảng cáo vào những khoảng thời gian cao điểm, tạo những nhóm quảng cáo nhỏ, chiến lược tăng cường bổ sung quảng cáo hoặc phòng tránh rủi ro.
Trên đây là tiêu chí chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Sau khi tham khảo bài viết trên, hy vọng bạn đọc có thể rút ra kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Chúc các bạn thành công.
>>>Tham khảo ngay: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất