Thứ tư, Tháng tư 2
Shadow

Kỹ năng chăm sóc khách hàng tiềm năng sau quảng cáo

Kỹ năng chăm sóc khách hàng tiềm năng sau quảng cáo

Sau khi chạy quảng cáo đến tệp khách hàng tiềm năng, việc chăm sóc khách hàng sẽ vô cùng đơn giản nếu biết cách tạo ra những thông điệp giá trị. Vậy kỹ năng chăm sóc khách hàng tiềm năng sau quảng cáo như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết về kỹ năng chăm sóc khách hàng tiềm năng sau quảng cáo

>>>Xem thêm: Tiêu chí chạy quảng cáo facebook hiệu quả

1. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN FACEBOOK

Sau khi chạy quảng cáo trên Fanpage: Khách hàng mới sẽ luôn bị thu hút khi một Fanpage bắt đầu chạy quảng cáo đánh đúng nhu cầu của khách hàng Fanpage sau đó bạn phải chăm sóc khách hàng thật tốt để khách hàng phải luôn vui vẻ với những sản phẩm của bạn học kế toán online

Có thể sử dụng hình thức chatbot để chăm sóc khách hàng bằng messenger bên cạnh đó là những bài viết mang tính chất xây dựng thương hiệu trên Fanpage để bắt đầu thu hút thêm người khách mới, tạo giá trị cho khách hàng cũ.

Kịch bản chăm sóc chăm sóc khách hàng:

Sau 30p: Hãy nhắc nhở lại cho khách hàng

Sau 3h: Hỏi thăm khách hàng đã mở hàng hay chưa

Sau 9h: Gửi Feedback khách hàng đơn nghỉ việc

Sau 3 ngày: Hỏi khách hàng sử dụng sản phẩm như thế này

Sau 5 ngày: Hỏi về tình trạng của khách hàng thế nào

Sau 7 ngày: Feedback khách hàng à Điều hướng đa kênh

Chăm sóc họ bằng cách sử dụng tặng cho họ món quà nào đó hoặc voucher, counpon trong lần mua tiếp theo.

Ví dụ 1: Bạn vào The coffee house họ thường nói với bạn quét mã để tích điểm thưởng để nhận được nhiều ưu đãi, theo tâm lý bạn sẽ tải mã đó về mỗi lần đi vào The Coffee House bạn đều phải quét mã nhận các ưu đãi mỗi tháng của họ. switch bill là gì

Ví dụ 2: Bạn mua phần mềm ATP Care Pro thường nhân viên sẽ báo với bạn rằng anh chị sẽ được support 24/7, tham gia 2 group zalo vs facebook để học hỏi thêm kiến thức Marketing cũng như setup kịch bản chuẩn hơn.

Mỗi ngành hàng khác nhau sẽ có cách chăm sóc khách hàng khác nhau tùy vào cách khai thác khách hàng của mình.

Sau khi có tệp khách hàng chất bạn có thể chăm khách hàng như thế nào để phù hợp với sản phẩm của mình đừng để khách hàng fail đi những trải nghiệm của mình cũng như không thể biến.

2.CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA GROUP FACEBOOK

Đây là group giúp bạn bán được nhiều hàng. Tất nhiên phải xây dựng group thật sự chất lượng nhất để thu hút khách hàng tìm năng liên tục bill of lading là gì

-Nhóm công khai: Nhóm xuất hiện ngay trên thanh công cụ tìm kiếm facebook khi search từ khóa, dạng cộng đồng mở

-Nhóm kín: Nhóm được bảo mật quyền riêng tư, chỉ có người tham gia vào hội nhóm này mới được quyền xem các nội dung cũng như thành viên trong nhóm để giao lưu và kết bạn

-Nhóm bí mật: Không được công khai hay kín sau khi tìm kiếm từ khóa nào đó trên Facebook, nhóm này không xuất hiện trên bất kì đâu nhưng thành viên trong nhóm chỉ được tham gia khi có sự cho phép của người trong nhóm kín chấp nhận

Mình chia group thành từng mục nhỏ

*Group bình thường (chia sẻ):

Đây là hình thức dễ gửi thông điệp cho khách hàng nhất. Bắt đầu với việc tạo ra nhiều bài viết giá trị tạo ra một cộng đồng nhỏ của riêng bản thân hơn hết Group sẽ luôn có nhiều khách hàng mới liên tục việc tạo ra những thông điệp cho khách hàng sẽ luôn mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Trong group hãy chia sẽ những gì khách hàng đang quan tâm bên cạnh đó là những bài viết giá trị giúp khách hàng trong group lưu lại. Trong group này bạn đừng cố gắng bán hàng mà hãy cố gắng tạo ra giá trị cho cộng đồng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng cũ sau đó chuyển thành những khách hàng thân thiết

*Group Messenger (group kín cho 1 hội nhóm nhỏ):

Bạn nên cho những khách hàng là VIP hay một nhóm nào đó trao đổi với nhau trong group này (mang tính chất công việc), mọi người thường có xu hướng trao đổi nhiều hơn với nhau với group kín Messenger này tuy nhiên Facebook thường xảy ra tình trạng checkpoint cho nên mọi người thường chuyển sang sử dụng Group Zalo nhiều hơn.

*Group cộng đồng VIP:

Đây là hình thức mà nhiều người sử dụng nhất chuyển từ khách hàng cũ thành khách hàng trung thành.

Hình thức này nhiều anh chị kinh doanh khóa học sử dụng nhiều nhất vì tính chất của khóa học là cần thời gian dài Edu nên phải thường xuyên chăm sóc khách hàng của mình

Trong group này bạn có thể thoải mái việc bán hàng và cung cấp giá trị sản phẩm của mình tuy nhiên để khách hàng happy hơn bạn phải thường xuyên xuất hiện trên group, trở thành KOL giải đáp từng thắc mắc khách hàng của mình.

3.CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA ZALO

cham-soc-khach-hang-tiem-nang

Đây là kênh dễ chăm sóc khách hàng nhất bởi vì kênh này giao diện chat thân thiên với người dùng. Thường Zalo sử dụng cho việc chăm sóc một nhóm khách hàng nào đó

Zalo cá nhân:

Sau khi có SDT khách hàng chủ động add toàn bộ khách hàng vào trong Zalo cá nhân để tiện chăm sóc khách hàng. Trên Zalo bạn phải gắn từng nhãn cho khách hàng của mình để phân biệt từng nhóm nhu cầu khác nhau.

Add số điện thoại khách hàng sau đó đăng các bài viết về sản phẩm lên trên Newsfeed của Zalo để tăng nhận diện đặt biệt với những ngành đặc thù về thời trang tỷ lệ tương tác khách hàng cũ trên Zalo rất cao

Hơn hết bạn có thể sử dụng chức năng gửi tin nhắn hàng loạt đến những tệp khách hàng cũ trên Zalo này . Đặc điểm của Zalo là tương tác từ tin nhắn cao hơn tương tác trên Newsfeed.

Zalo group:

Bạn có thể cho 1 nhóm đối tượng khách hàng vào trong group kín của Zalo trong group này tỷ lệ tương tác với khách hàng thường xuyên cao hơn so với Group Fb.

Bên cạnh đó là tính năng messenger trên Zalo hỗ trợ nhiều hơn so với FB. Hơn hết Zalo ít có tình trạng khóa như bên FB nên người dùng thích sử dụng Zalo để có cuộc hội thoại tốt hơn.

4.CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA EMAIL LIST

“Money is in the list” câu nói huyền thoại

Khi khách hàng xuống tiền mua sản phẩm của bạn họ sẽ để lại thông tin của mình để nhận được nhiều ưu đãi từ Shop. Tất nhiên trong một lĩnh vực nào đó Email là siêu công cụ giúp bạn tiếp cận với triệu user trên Online.

Đặc biệt với Email bạn có thể chăm sóc khách hàng liên tục theo tuần, quý, năm và gần như không có giới hạn về không gian thời gian.

VD: Khách hàng tới một đại hội tri ân khách hàng nào đó của bạn họ sẽ cung cấp Email của mình sau khi đại hội kết thúc bạn có thể gửi hàng loạt Email cho khách hàng đã để lại thông tin tại đại hội tri ân của mình

5.CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA WEBSITE THÔNG TIN

Cách tốt nhất để chăm sóc khách hàng trên Website bạn hãy tạo cho mình 1 Blog riêng về lĩnh vực của mình trong này có những tips & tricks để khách hàng lưu lại những gì họ cần

Bên cạnh đó là tạo 1 Shop trên Website để khách hàng có nhiều sự lựa chọn sản phẩm trên website. Trên Website bạn gắn Talkto hoặc Livechat Chatbot để thu phễu khách hàng đa kênh từ đó khách hàng có thể trao đổi trực với chủ shop thông qua những hình thức này.

6.INSTAGRAM

Cũng giống như Fanpage bạn có thể chạy quảng cáo trên Instagram để tiếp cận khách hàng của mình. Đặc biệt trên Instagram khách hàng sẽ luôn thấy hình ảnh của Shop sau khi họ Follow shop đó tuy nhiên khách hàng thường ít Follow shop trừ khi khách hàng đã có nhiều trải nghiệm thú vị tại Shop của bạn mà thôi.

Bạn có thể chăm sóc khách hàng trực tiếp thông qua messenger hoặc điều hướng khách hàng sang các kênh khác như Group Zalo, FB để nâng tầm giá trị khách hàng của bạn.

7.THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Tặng cho họ voucher cho lần mua sau nếu khách hàng thân thiết

Sử dụng link m.me để điều hướng khách hàng sang Fanpage

Xin thông tin khách hàng để Remarketing cho những sự kiện lần tiếp theo của Shop

Hãy đặc biệt lưu ý những ngày lễ trọng đại của khách hàng:

Sinh nhật, khai trương shop/quán, thơ nôi con, các ngày lễ: Thay vì hoa hãy viết bức thư hay một món quà nhỏ gì đó (tùy vào ngân sách của bạn)

LỢI ÍCH CỦA VIỆC NÀY

Làm hài lòng khách hàng: Khách hàng sẽ không hối hận vì đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn

Mua lại – Upsell khách hàng: Trong quá trình sử dụng sản phẩm khách hàng sẽ vui vẻ và muốn sử dụng thêm sản phẩm/dịch vụ của bạn điều tốt nhất là hãy lưu trữ lại trạng thái khách hàng của mình

Khai thác từng mối quan hệ của khách hàng trong đó là điều bạn cần hướng tới tỏng thời gian dài

Viral Marketing: Khách hàng sẽ truyền miệng sản phẩm/dịch vụ của bạn nếu bạn có chiến lược chăm sóc khách hàng đúng cách không

Tuy nhiên nó cũng có tác hại nếu trường hợp bạn bỏ qua khách hàng hoặc làm họ không hài lòng:

Nói xấu bản thân người bán – sản phẩm của bạn: Hiệu ứng truyền miệng tiêu cực rất nhanh hơn hiệu ứng tích cực.

Không thể Cross sale cho khách hàng khi bạn gặp tình trạng hành tồn kho được gần như tỷ lệ mua hàng của khách hàng rất thấp

Trải nghiệm sản phẩm bị Fail làm cảm xúc với khách hàng tệ sau khi bạn cung cấp

TỔNG KẾT:

Việc chăm sóc khách hàng mới – cũ – thân thiết là điều cần thiết. Bạn phải cho họ có cảm giác trải nghiệm liên tục dù họ mua hàng nhiều shop khác nhau nhưng cũng nhớ đến bạn. Trong thời điểm hiện tại chạy quảng cáo rất khó và cạnh tranh gây gắt thì việc chăm sóc khách hàng sau quảng cáo là điều rất cần thiết. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn thành công.

>>Tham khảo ngay: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *