Những ý tưởng sử dụng trò chơi trong lớp học

Ý tưởng sử dụng trò chơi trong lớp học
Giáo dục mầm non

Trong lớp học ngày nay, các nhà giáo dục thường xuyên phải thiết lập các phương pháp giảng dạy nhằm tạo cơ hội tốt nhất cho học sinh thành công. Học sinh không chỉ buộc phải học các tài liệu được yêu cầu mà quan trọng là học sinh cảm thấy tự tin với công việc của mình và có động lực để mở rộng việc học.

Chúng tôi đã từng nói rằng, nên thiết kế lớp học giống như một trò chơi. Trò chơi là một động lực thúc đẩy phù hợp với hầu hết trẻ em. Nhiều giáo viên có kinh nghiệm yêu cầu học sinh không chơi các trò chơi như Angry Birds trong lớp học. Tuy nhiên, nó có thể được vận dụng khéo léo trong một bối cảnh giáo dục để trở thành động lực mạnh mẽ cho học sinh. Do đó, một số nhà giáo dục đã thông qua khái niệm “gamification”, nơi cấu trúc trò chơi được áp dụng cho một khung chương trình không phải là trò chơi.

Ý tưởng sử dụng trò chơi trong lớp học

Xem thêm >>> Con bạn có sợ đi học không?

I.Một số ý tưởng sử dụng trò chơi trong lớp học

1. Học sinh đồng sáng tạo với giáo viên

Trình bày giáo trình dưới hình thức Học mà chơi. Làm việc cùng với học sinh để phát triển sự đối thoại, cũng như các mục tiêu ngắn và dài hạn. Cho phép học sinh được tham gia thiết kế lớp học, biểu quyết chọn ra một khuôn mẫu chung cho cả lớp, làm việc với nó, học hỏi từ nó, và chỉnh sửa trong quá trình học. Kết quả là, học sinh sẽ đi theo quá trình học tập mà họ đã tự định ra cho mình, cho phép họ thể hiện sự sáng tạo và nắm bắt một phần định hướng của cả lớp. học nghiệp vụ xuất nhập khẩu

Việc cùng nhau thiết kế lớp học không những là một nỗ lực hợp tác, nó còn tạo cho học sinh cảm giác rằng họ góp phần vào thành quả của lớp, khuyến khích họ tham gia và thành công trong lớp học. Ngoài ra, kể từ khi lớp học và thiết kế phân công được thực hiện trong một quá trình hợp tác, những học sinh gặp khó khăn trong môi trường truyền thống sẽ có cơ hội tham gia kiến tạo một không gian học tập mà ở đó họ có thể trở nên xuất sắc. khóa học kế toán

2. Cho học sinh cơ hội thứ hai. Và thứ ba.

Giống như trong trò chơi, học sinh được phép có cơ hội thứ hai. Khi không thành công trong một trò chơi điện tử, người dùng có thể học hỏi từ những sai lầm của họ, thử lại và thành công. Khái niệm tương tự có thể được áp dụng cho lớp học, vì học sinh có thể thử làm bài tập, hoặc thành công hoặc thất bại, và thử lại. Học sinh thành công ngay lập tức có thể lựa chọn để chuyển sang một thử thách mới, hoặc cố gắng nâng cao điểm số của họ.

Đồng thời, những học sinh thất bại lần đầu tiên, có cơ hội học hỏi từ những sai lầm của mình, và thử lại cho đến khi thành công. Điều này thúc đẩy học sinh làm chủ các kỹ năng và nâng cao thành tích, đồng thời loại bỏ áp lực hoặc sự kỳ thị đối với thất bại. Trong các trò chơi, và trong cuộc sống, thất bại là một phần tất yếu của sự thành công. Học sinh nên được phép thất bại và học hỏi từ những sai lầm của mình mà không cảm thấy chán nản hoặc thiếu động lực để thử lại. Mặc dù điều này đòi hỏi giáo viên mệt hơn trong khâu xếp loại học sinh nhưng hiệu quả và sự hiểu biết của học sinh chắc chắn sẽ tăng lên.

Xem thêm: Khóa học xuất nhập khẩu ngắn hạn

3. Cung cấp phản hồi tức thì

Trong một thiết kế trò chơi, thông tin phản hồi là điều cần thiết để người dùng biết được họ đang làm gì trong trò chơi. Nếu người dùng thực hiện một lựa chọn trong trò chơi, nó thường cho biết ngay lập tức là lựa chọn đúng hay sai. Các lớp học phải hoạt động theo cách tương tự, vì học sinh cần có khả năng tiếp nhận và phản hồi để biết được các bước họ đang thực hiện có đúng hướng hay không. Máy tính cung cấp phản hồi ngay lập tức trong trò chơi điện tử, nhưng có thể mất một thời gian dài để cung cấp phản hồi cho các học sinh

Do đó, điều quan trọng là học sinh có thể đưa ra phản hồi cho nhau, giáo viên chỉ hỗ trợ những người cần. Giáo viên có thể chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm có tên và đặc điểm riêng mà học sinh có thể tùy chỉnh trong phần trình bày trước lớp. Sau đó học sinh có thể tự do xử lí các bài tập, cung cấp phản hồi và nhận được sự hỗ trợ từ người hướng dẫn nếu cần.

4. Cho học sinh được lên tiếng và lựa chọn

Trong nhiều trò chơi, người dùng thường có nhiều lựa chọn ảnh hưởng đến tiến độ và kết quả của trò chơi. Một số được thưởng bằng cách thêm “mạng” hoặc các lợi ích khác khi hoàn thành những thử thách khó hơn. Sự lựa chọn tương tự có thể được thực hiện trong các lớp học theo mô hình “học mà chơi”, cho phép học sinh thực hiện các lựa chọn khác nhau để đạt được mục tiêu học tập của mình.

II.Kết luận

Mặc dù có những người không ủng hộ hình thức “học mà chơi”, không thể phủ nhận rằng hình thức này cho cho học sinh và giáo viên một con đường mới và sáng tạo để cải thiện học tập. “Học mà chơi” có khả năng biến đổi lớp học sao cho giáo viên có thể dạy học sinh các kỹ năng thực tiễn, thúc đẩy sự cộng tác và sáng tạo cũng như khuyến khích học sinh nâng cao khả năng học tập của mình bằng cách hướng dẫn tự học. tự học xuất nhập khẩu

Xem thêm >>> Những câu đố vui cho bé theo chủ đề.

Những ý tưởng sử dụng trò chơi trong lớp học
5 (100%) 2 votes

Không có phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tham quan tòa thư viện ấn tượng lọt top 25 hiện đại nhất thế giới dành cho mần non
Giáo dục mầm non
Tham quan tòa thư viện ấn tượng lọt top 25 hiện đại nhất thế giới dành cho mần non

Tòa thư viện chứa Sách ảnh nổi tiếng tại thành phố Iwaki (Nhật Bản) được xem là một trong 25 thư viện hiện đại nhất của thế giới. Thư viện này được xây dựng vào năm 2005, là bảo tàng Sách tranh ảnh nằm ở thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima, …

Giáo dục tiểu học
10 cô giáo trẻ mang chữ Việt đến đất Lào

Không để mất gốc tiếng Việt, nhiều cô giáo trẻ người Quảng Trị đã tình nguyện đi giảng dạy chữ cái tiếng Việt cho hàng trăm học sinh tại tỉnh Savannakhet (Lào). >>>>>>>> Xem thêm: Các cách tự học tiếng anh cho bé Lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Không ngại …

Cha mẹ làm gì khi con bướng bỉnh
Gia đình
1
Cha mẹ làm gì khi con bướng bỉnh

Contents1 Những kiểu bướng bỉnh của trẻ2 Tại sao trẻ bướng?3 Những điều cha mẹ cần tránh3.1 Đánh hay mắng chửi con3.2 Dán nhãn “hư, xấu, tồi…” cho con4 Những điều cha mẹ nên làm4.1 Kiềm chế cảm xúc tiêu cực4.2 Cho con cái cơ hội được nói4.3 Nói lời …